Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

VIẾNG THĂM THÁNH TẢN, BÁC HỒ!

          Một tuần đã qua và hôm nay mới "khoe" được chuyến hành hương mới cùng với "các cụ" trong hội hưu trí về thăm viếng đền thờ thánh Tản Viên (Tản Viên Sơn thánh), đền mẫu, đền thờ Bác Hồ và khu di tích K9.
          5 giờ sáng xuất phát, khoảng 9 giờ 30 thì đến điểm dừng đầu tiên để lên đền thờ thánh Tản:






          Trời mưa phùn, mù trời nên khi lên tới điểm cao 1229 (đền thờ mẫu) đoàn không thể thấy được cái hùng vĩ của "Núi Tản - sông Đà" mà chỉ làm lễ trong đền, nghỉ ngơi một chút rồi "hạ sơn" (đoàn có 10 người với một "hướng đạo viên" - lúc này 3 người sắm lễ, một photographer).







          Tiếp tục chinh phục đỉnh cao 1296 để viếng thăm đền Bác Hồ, tại đền thờ Bác, đoàn cử người cao tuổi nhất hội (70 tuổi) thắp hương tại ban thờ, nghe người quản lý đền (đây có thể coi là một điều may mắn với đoàn trong thời gian hiện tại) giới thiệu về quá trình xây nhà thờ, lắp đặt tượng Bác, "hô thần nhập tượng" và được leo lên bậc tam cấp để ghi hình tượng Bác.


          Tháp "Báo thiên bảo" trước khi đến đền thờ Bác.


          Đền thờ Bác:






          Không lần nào có đủ thành phần đoàn


          Tượng Bác chụp từ tam cấp



          Phía sau đền thờ Bác - đường xuống


          Hạ sơn lần 2 và lên đường về khu di tích K9. Tại K9 đoàn được đi thăm một số địa điểm, nếu so với năm 1994 mình qua đây thì lần này được tham quan ít hơn, nhưng dù sao thì cũng là một thành công với đoàn "các cụ".
          Đường vào K9, đã được sửa sang rất đẹp, cả Khu đang được tiếp tục tu sửa để 2015 đón khách rộng rãi (cả khác trong và ngoài nước).



          Nhà sàn Bác với "lối sỏi quen"


          Hòn non bộ trước nhà sàn với những hòn đá chông tự nhiên và đàn cá vàng đẹp mắt.



          Đá chông - thứ làm nên tên địa danh này.



          Lối sỏi trên đường ra:



          Kết thúc chuyến đi, xe trả từng "cụ" về tận nhà, mình là người lên đầu tiên, về sau cùng nên về đến nhà khoảng 10h30, kết thúc một chuyến đi được gọi là thành công mỹ mãn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét