Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

NGÀY CHIẾN THẮNG!

          10 giờ, khi chuông đồng hồ trên đỉnh tháp Kremlin điểm xong 10 tiếng (13 giờ giờ Hà Nội) nhạc hiệu của bài hát này - CUỘC CHIẾN TRANH THẦN THÁNH - đã nổi lên để tổ quân kỳ rước cờ vào vị trí trang trọng của buổi lễ mít tinh - diễu hành tại thủ đô Maxcova.


          Có lẽ hơi khác với Việt Nam, sau bài diễn văn ngắn gọn của tổng thống Putin, mà những lời đầu tiên trong bản diễn văn của ông là: Kính thưa các công dân Nga .... (Cần gì phải hô khẩu hiệu :Lấy dân làm gốc đâu nhỉ, chỉ một câu trong bài nói của mình là đã thấy quá rõ điều đó) mới là quốc thiều của Nga và những loạt đai bác phía sau quảng trường đỏ.
          Sau đó là gần một giờ duyệt binh, diễu hành qua quảng trường đó với đầy đủ các lực lượng của quân đội Nga.
          Cùng lúc với quảng trường đỏ tại Maxcova là các cuộc diễu binh, diễu hành tại thành phố khác: Xevastopol, San - Petergurg (thành phố Leningrad cũ); Novo - Xibir; Rostov trên sông Đông; Khabarovxk; Krasnoia và đặc biệt ở cả thành phố cực đông của Nga - Vladivostoc ... Nếu không có căng thẳng xảy ra, hôm nay tại Kiev chắc cũng có mít tinh lớn, song ngày hôm nay tại Kiev chỉ có một số cựu chiến binh đi đặt hoa và thắp hương tại một số đài tưởng niệm.



       Mời cả nhà ta nghe lại "Đàn sếu" trong chương trình ca nhạc kỷ niệm 62 năm chiến thắng phát xít Đức tại Nga với hình ảnh đương kim tổng thống Putin nuốt nước mắt vào trong khi nghe lời giới thiệu và giọng ca của ca sĩ Dimitri Diugiep.










5 nhận xét:

  1. Chia sẻ với nhân loại, với nước Nga và những người yêu nước Nga như quê hương mình!
    Thật cảm động!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tình yêu tự nhiên phải không Muội? Hãy vui để mọi người cùng vui Muội nha.

      Xóa
  2. Huynh ơi! Khỏe không mà chẳng thấy tăm hơi?

    Trả lờiXóa
  3. Huynh ah! Khỏe luôn nhé! Lúc nào có thể thì vào Đà Nẵng chơi. Nhớ a lô muội nha!

    Trả lờiXóa